Nhịp sống TMACùng hòa vào nhịp sống sôi động tại TMA với đa dạng các hoạt động thể thao, giải trí, từ thiện diễn ra thường xuyên

#TMATalk || TMA’s Got AI Talent 2024 không chỉ là cuộc thi, đó là cả một hành trình nỗ lực

Cuộc thi về AI đầu tiên của TMA - TMA’s Got AI Talent 2024 đã chính thức khép lại sau 6 tháng tranh tài sôi nổi, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình thực hiện chiếc lược AI Centric mà Tập đoàn Công nghệ TMA đã đề ra. Trong số những bài dự thi đầy sáng tạo và tiềm năng, giải pháp "Patient taking medication activities detection" thuộc về DC27 đã xuất sắc giành giải nhất, khẳng định tài năng và sự nỗ lực không ngừng của các thành viên trong nhóm. Hãy cùng khám phá những câu chuyện đằng sau thành công này nhé!

Giải thưởng cao quý là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Khi giải pháp Patient taking medication activities detection được vinh danh và nhận giải cao nhất của cuộc thi TMA’s Got AI Talent năm nay, team cảm thấy rất vui và tự hào. Kết quả này là sự ghi nhận cho những nỗ lực và cố gắng của cả team trong suốt thời gian qua khi mỗi một thành viên đều đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để cùng nhau nghiên cứu, chuẩn bị và hoàn thành dự án này. Bên cạnh đó, nhóm muốn gửi lời cảm ơn đến BGĐ Tập đoàn đã tổ chức sân chơi này và tạo cơ hội để toàn thể các bạn đam mê về AI được thể hiện và phát triển khả năng của mình. Đây là một trải nghiệm vô cùng bổ ích và giúp nhóm học hỏi được nhiều điều mới mẻ.

Thật tình cờ vì đề tài nhóm chọn dự thi cũng là một trong những yêu cầu từ khách hàng trong dự án chính thức mà nhóm đang thực hiện. Do đó, các thành viên đã quyết định cùng nhau phát triển dự án và hoàn thiện đề tài để tham gia TMA’s Got AI Talent. 

Trong quá trình tham gia cuộc thi, nhóm gặp phải một số khó khăn như thiếu dữ liệu huấn luyện và độ phức tạp của đề tài đòi hỏi nhiều nỗ lực để tối ưu hóa mô hình, đạt độ chính xác cao. Để hoàn thành dự án này, nhóm nhóm đã tận dụng tối đa “nguồn nhân lực” hiện có. Những “diễn viên” là các bạn đồng nghiệp, thực tập sinh, đã bỏ ra thời gian, công sức của mình để giúp nhóm chuẩn bị bộ dữ liệu tuy “nghèo” vật chất mà “giàu” tình người. Cùng với đó, nhờ sự hợp tác chặt chẽ và nỗ lực không ngừng nghỉ, team đã vượt qua những khó khăn để đạt kết quả cao nhất cho dự án. 

Thành quả của sự nỗ lực đã giúp nhóm thành công đạt được giải thưởng cao quý này và có thể tiếp tục giai đoạn sau của dự án quan trọng mà nhóm đang theo đuổi. 

Không chỉ là giải thưởng, cuộc thi mang đến kiến thức, kinh nghiệm và sự tự tin

Tham gia cuộc thi đã giúp nhóm hiểu rõ hơn về năng lực của các thành viên, từ đó phối hợp ăn ý và hiệu quả trong các dự án. Bên cạnh đó, nhóm cũng học được nhiều kiến thức và kỹ năng mới về AI, giúp ích rất nhiều cho công việc hiện tại. Hiện tại, nhóm có thể tự tin khi nói rằng mình có thể huấn luyện mô hình để dự đoán hành vi của con người trong video áp dụng cho nhiều case study khác nhau, bao gồm từ quá trình phân tích, chuẩn bị dữ liệu, huấn luyện và cải thiện mô hình cho đến triển khai mô hình trên thiết bị của khách hàng với độ chính xác mong muốn. 

Ngoài các kiến thức và kinh nghiệm quý giá, cuộc thi cũng mang đến cho nhóm giải thưởng giá trị, là nguồn động lực to lớn để nhóm tiếp tục cố gắng và phát triển trong tương lai. 

Nhóm đang nghiên cứu, học hỏi thêm kiến thức về AI để thực hiện các giai đoạn tiếp theo của đề tài theo yêu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, nhóm đang trong quá trình tìm hiểu phát triển nền tảng chatbot hỗ trợ cho công việc của mình, đồng thời nhóm cũng đang tối ưu hóa mô hình AI để chạy trên các thiết bị biên MPU của khách hàng.

Hành trình của DC27 team cũng như các cá nhân, tập thể khác tại TMA’s Got AI Talent 2024 không chỉ là một chặng đường đầy thử thách và khám phá, mà còn là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh của sự đoàn kết và nỗ lực không ngừng nghỉ. Hy vọng những kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm cuộc thi mang lại sẽ là những “chất liệu” tốt để các TMAers cùng xây nên những thành tích mới cho sự nghiệp. Hẹn gặp lại các bạn ở những cuộc thi AI tiếp theo của TMA.

Báo cáo CSR 2023 Báo cáo CSR 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2019
Newsletter tháng 06/2024 Newsletter tháng 06/2024 Newsletter tháng 05/2024 Newsletter tháng 05/2024 Newsletter tháng 04/2024 Newsletter tháng 04/2024 Newsletter tháng 03/2024 Newsletter tháng 03/2024 Newsletter tháng 01+02/2024 Newsletter tháng 01+02/2024 Newsletter tháng 12/2023 Newsletter tháng 12/2023