Nhịp sống TMACùng hòa vào nhịp sống sôi động tại TMA với đa dạng các hoạt động thể thao, giải trí, từ thiện diễn ra thường xuyên

[TMA Futsal League] Vòng 10: DC24 bất ngờ bại trận trước DC25

Giống với tiết trời khó đoán của hai ngày cuối tuần qua, các trận đấu tại vòng 10 mùa giải TMA Futsal League 2024 cũng mang đến cảm giác hồi hộp, kịch tính và bất ngờ cho các đội lẫn người hâm mộ. Tại đây, không ít đội bóng tầm trung đã xuất sắc giành chiến thắng, thay đổi cục diện bảng xếp hạng, trong đó phải kể đến chiến thắng bùng nổ của DC25 trước top 1 BXH League B- DC24. Bên cạnh đó, ở League C, DC7 cũng có thắng lợi quan trọng trước DC29.

DC14-28 vs DC13 (1-1)

Hai đội nhập cuộc với thế trận chặt chẽ, chủ động chơi thấp để hạn chế sai lầm. Bất ngờ chỉ đến sau pha đá biên từ phía cầu thủ Toàn Nguyễn (DC13), bóng đi về phía cột 2 và Doan Phan (DC13) xuất hiện, đánh đầu cận thành và mở tỷ số cho trận đấu. Sau đó, DC14-28 dâng lên tấn công và gây áp lực lớn lên hàng hậu vệ nhưng không vượt qua được sự cứu thua xuất sắc của thủ môn Phúc Nguyễn (DC13). Cuối cùng, thời cơ đã đến. Hàng hậu vệ của DC13 mắc phải sai lầm khi sau đường chuyền của Khoa Trần, bóng chạm người cầu thủ DC13. Pha chặn bóng này đã trở thành 1 bàn thắng phản lưới nhà, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Hiệp 2, cả 2 đội liên tục tạo ra nhiều cơ hội, đặc biệt là DC14-28 nhưng đều chưa thể chuyển hóa cơ hội thành bàn. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến cuối trận.

DC6 vs DC27 (1-4)

Đây là một trận đấu quan trọng khi chỉ với 1 trận thắng nữa, DC27 sẽ  tiếp tục cuộc đua song mã với DC11 trên bảng xếp hạng League A, còn với DC6 thì 3 điểm là điều bắt buộc để thoát khỏi top cầm đèn đỏ lúc này.

Trước tình thế đó, hai đội nhập cuộc vô cùng thận trọng và chậm rãi hòng thăm dò đối thủ. Không có quá nhiều cơ hội được tạo ra trong những phút đầu, bước ngoặt chỉ đến khi tiền đạo Duy Trần của DC27 được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Chỉ ít phút ra sân, Duy Trần đã ngay lập tức để lại dấu ấn của mình. Tình huống phối hợp 1-2 đẹp mắt giữa Duy Trần cùng Khải Minh đã xé toang hàng thủ DC6 và đưa tiền đạo mang áo số 10 - Khải Minh của DC27 vào tư thế không thể thuận lợi hơn. Không bỏ lỡ thời cơ, Khải Minh đã có 1 tình huống đệm bóng nhẹ nhàng nhưng vô cùng tinh tế, đánh bại hoàn toàn thủ môn DC6, mở tỷ số cho DC27.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua đó, hàng thủ của DC6 tiếp tục mắc sai lầm. Pha mất bóng tai hại của hậu vệ Chí Nguyễn sau tình huống giao bóng giữa sân đã đưa tiền đạo Duy Trần vào tư thế đối mặt với thủ môn. Và với đẳng cấp của mình, không quá khó để Duy Trần có thể hạ gục thủ môn đội bạn. Một pha dứt điểm chéo góc lạnh lùng đã giúp DC27 vươn lên dẫn trước 2-0. Đến lúc này, tưởng như trận đấu đã an bài thì DC6 bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 sau tình huống phản lưới của tiền đạo Khải Minh bên phía DC27. Hiệp 1 trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 cho DC27.

Bước sang hiệp 2 với lợi thế dẫn trước 1 bàn, các cầu thủ DC27 nhập cuộc có phần tự tin và thoải mái hơn. Còn với DC6, giờ đây không chỉ phải chạy đua với các cầu thủ DC27, họ còn phải chạy đua với thời gian để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Khi mọi nỗ lực còn chưa mang lại kết quả thì DC6 một lần nữa nhận bàn thua sau tình huống xoay sở và dứt điểm đẹp mắt của tiền đạo Duy Trần. Ở những phút sau đó, một thế trận đôi công hấp dẫn với rất nhiều cơ hội đã được 2 đội tạo ra nhưng tất cả đều không thể chiến thắng được sự xuất sắc của hàng thủ và các thủ môn. Bất ngờ, một tình huống đệm bóng cận thành sau pha phối hợp chuẩn chỉ với đội trưởng Khá Nguyễn đã giúp tiền đạo mang áo số 18 - Duy Trần hoàn tất cú hattrick của mình để khép lại một ngày thi đấu vô cùng thăng hoa. Chung cuộc DC27 giành chiến thắng 4-1.

DC8-3 vs DC11(1-6)

Khởi đầu League A với chiếc siêu cúp thuyết phục nhưng đến thời điểm hiện tại,  DC8-3 đang dần đánh mất chính mình khi phải ra sức để khẳng định vị thế ở đấu trường TFL cực kỳ khắc nghiệt này. 

Trước “ông kẹ” DC11, bước vào trận đấu, DC8-3 đã phải thi đấu thấp để giữ vững mảnh lưới cũng như có thể phản công với chân sút Triển Hồ. Nhưng các cầu thủ không trụ nổi quá lâu. DC11 tấn công liên hồi và Phúc Lê lập một “cú đúp” chóng vánh khiến thủ thành DC8-3 không có cơ hội cản phá. Không dừng lại ở đó, khi DC8-3 còn chưa định hình lại tinh thần, Phú Lê lại thử chân sau khi vào sân thay người, một cú sút qua một rừng người đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn DC8-3, tỉ số đã là 3 - 0 cho DC11. Không còn gì để mất, DC8-3 vùng lên mạnh mẽ nhưng cũng không khả quan. Dẫu vậy, trong một ngày mà hàng thủ DC11 không có nhiều việc để làm thì Phú Lê trước đó sút cháy lưới đối phương nay lại đánh đầu “tinh tế” vào lưới đội nhà, mang nhiều ngỡ ngàng cho đối thủ lẫn đội mình. Cứ ngỡ bàn thắng trời ban này sẽ giúp DC8-3 có thêm tinh thần thi đấu, song trước khi hiệp đầu kết thúc thì Hiếu Phan của DC11 tiếp tục nâng tỉ số lên 4 - 1. 

Đây là khoảng cách an toàn để DC11 có thể thi đấu thong dong nhưng có lẽ bấy nhiêu là chưa đủ. Lấy tấn công làm cách phòng ngự tốt nhất, DC11 vẫn tổ chức pressing ngay trên sân DC8-3. Sau nhiều cơ hội bỏ qua thì idol Chiến Nguyễn đã khéo léo dứt điểm, tiếp thêm bàn thắng cho DC11. Cơ hội của DC8-3 hầu như chỉ là những cú sút xa của Triển Hồ, song thủ môn DC11 cũng xuất sắc cản phá. DC8-3 tấn công nhiều nhưng cơ hội liên tiếp trôi qua theo thời gian, trong khi đó, DC11 vẫn thong thả thi đấu. Trước khi trận đấu kết thúc, Khoa Nguyễn đã có cú sút góc hẹp tuyệt đẹp khép lại trận đấu với một set tennis cho DC11.

DC12 vs DC17 (4-1)

Với phong độ hiện tại thì DC12 là đội được đánh giá cao hơn DC17. Tuy nhiên, nếu nhìn lại trận lượt đi, đó không hề là một chiến thắng dễ dàng của DC12, họ để DC17 dẫn trước 2 bàn và sau đó phải rất vất vả lội ngược dòng.

Bước vào trận đấu, DC12 chơi lối tấn công ngay từ đầu trong khi DC17 lựa chọn phòng ngự phản công. Cơ hội đầu tiên thuộc về DC12 với pha đệm bóng dội xà tương đối thiếu may mắn. Khán giả cũng không phải chờ đợi quá lâu thì phút thứ 10, đội trưởng DC12 - Tam Huỳnh có pha đột phá dũng mãnh, loại bỏ hàng phòng ngự DC17 trước khi tung đường chuyền dọn cỗ cho lão tướng Việt Trần (DC12) ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua, hàng thủ DC17 mắc thêm một sai lầm nữa với pha phá bóng hụt, bóng tới chân Trà Nguyễn (DC12) ở vị trí thuận lợi, anh ghi bàn nhân đôi cách biệt. DC17 sau đó cũng tạo ra vài cơ hội nhưng chưa thể tận dụng thành công. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với lợi thế 2 bàn thuộc về DC12.

Hiệp 2 bắt đầu, DC17 đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng còn DC12 lúc này chủ động nhường thế trận cho đối thủ. Khi những pha phối hợp của DC17 chưa đem lại hiệu quả thì biến số đã tới. Sau pha khống chế bước một không tốt của cầu thủ DC12, bóng tới chân Lộc Nguyễn (DC17) ở trong vòng cấm địa, anh tung cú sút hiểm hóc rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2. Bàn thắng giúp tinh thần các cầu thủ DC17 lên cao, họ tiếp tục tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, khi DC17 dâng đội hình lên quá cao cũng là lúc họ phải chống chọi với những pha phản công sắc lẹm của DC12. Trong một pha phản công, đội trưởng Tam Huỳnh (DC12) đánh dấu một ngày thi đấu xuất sắc với pha đi bóng càn lướt, dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 3-1. Ít phút sau, cũng từ một tình huống phản công chớp nhoáng của DC12, trong nỗ lực ngăn cản bóng tới chân đối thủ ở vị trí cột 2, hậu vệ DC17 đã vô tình đưa bóng về lưới nhà. Những phút còn lại, cả 2 bên đều có thêm một vài cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu khép lại với chiến thắng 4-1 thuộc về DC12.

DC24 vs DC25 (0-3)

Trong trận đấu cuối tuần rồi, DC25 đã xuất sắc cắt đứt mạch thắng 2 trận của đội đầu bảng DC24 và không cho DC24 tạo khoảng cách điểm với các đội top dưới. Tuy không trực tiếp cạnh tranh chức vô địch League B, nhưng DC25 lại chính là nhân tố làm cho cuộc đua trở nên thú vị hơn khi cầm hòa DC226 ở vòng đấu trước, trận này lại tiếp tục đánh bại DC24 bằng 3 bàn không gỡ với chiến thuật đã được “toan tính” kỹ lưỡng.

Các bàn thắng của DC25 đều ở hiệp 2, sau khi có một hiệp 1 thăm dò đối thủ. Có thể nói DC24 đã không thể áp đặt thế trận của đội "cửa trên" với đối thủ DC25. Ở trận đấu này, DC25 kiểm soát bóng nhiều hơn, nhiều đường chuyền nguy hiểm và nhiều cú sút về phía khung thành DC24 hơn. Kết quả là 2 bàn thắng được ghi bằng những pha phối hợp đẹp mắt của Sang Phạm và Cơ Đoàn. DC24 cũng có những cơ hội nguy hiểm cho mình, nhưng họ đã không may mắn và cũng do thủ môn của DC25 - Thành Nguyễn đã có một trận đấu khá hay. Bàn thắng còn lại được Sang Phạm ghi vào lưới trống khi thủ môn DC24 nóng vội dâng cao đá power-play. Với 3 điểm có được, DC25 tiếp tục nuôi hy vọng chen chân vào top 3 năm nay.

DC18 vs DC2C (7-2)

Trận đấu giữa DC18 và DC2C đã khép lại bằng một cơn mưa bàn thắng mãn nhãn, đầy kịch tính.

Quyết tâm giành lấy 3 điểm ở trận đấu tuần này, ngay sau tiếng còi khai cuộc, DC18 đã tràn lên tấn công ồ ạt bên phần sân đối phương. Cầu thủ Trường Đào bên phía DC18 mở màn bữa tiệc bàn thắng bằng một pha dứt điểm hiểm hóc. Chỉ ngay sau đó ít phút, trong một nỗ lực cản phá cú sút từ DC18, cầu thủ DC2C đã vô tình khiến bóng đổi hướng bay vào lưới dưới sự bất lực của thủ môn. Hải Vũ - DC18 cũng không chịu kém cạnh, sau khi nhận bóng từ pha đá phạt góc, anh đã dứt điểm 1 chạm đầy uy lực, bóng bay xuyên qua hàng thủ DC2C và hướng về góc xa khung thành. Không dừng lại ở đó, Hiệp Huỳnh còn khiến cho fan hâm mộ DC18 trầm trồ thán phục với một cú đúp nhẹ nhàng và đầy tinh tế. Kết thúc hiệp 1, tỉ số đã là 5-0 nghiêng về DC18, các cổ động viên DC2C đành phải ngậm ngùi nhìn đội nhà bị dẫn trước.

Sang hiệp 2, dường như DC2C đã "tỉnh giấc" và quyết tâm vùng lên. Họ ghi liên tiếp 2 bàn thắng lần lượt do công của Hải Phạm và Tư Nguyễn, thắp lên chút hy vọng mong manh cho một cuộc lội ngược dòng. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, Huy Đồng nhanh chóng dập tắt hy vọng đó bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 6-2. Và như để "chốt hạ" một ngày thi đấu thăng hoa, Trường Đào đã kết thúc trận đấu bằng một cú đánh gót đẹp mắt, ấn định chiến thắng 7-2 cho DC18.

Kết quả này đã giúp DC18 vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Còn với DC2C, có lẽ họ sẽ cần xem lại chiến thuật thi đấu của mình nếu muốn thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ".

DC15 vs DC5 (0-1)

Trong trận đấu vừa qua, cả hai đội đều thể hiện một màn trình diễn đầy kịch tính. DC15 đã chọn chiến thuật phòng ngự chặt chẽ và phản công nhanh, khiến cho DC5 gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đường vào khung thành. Hiệp 1 diễn ra với thế trận giằng co, không đội nào có thể ghi bàn và kết thúc với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, DC5 quyết tâm thay đổi cục diện trận đấu khi liên tục dồn lên tấn công. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của họ cuối cùng đã được đền đáp. Từ một pha phối hợp đá biên, Nghĩa Hồ đã có mặt đúng lúc và dứt điểm chính xác, mang về bàn mở tỷ số cho DC5. Sau bàn thắng, DC5 tiếp tục duy trì áp lực và kiểm soát trận đấu, trong khi DC15 vẫn kiên trì với lối chơi phòng ngự phản công.

Kết thúc 40 phút thi đấu, DC5 giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Đây là một trận đấu đầy cảm xúc và căng thẳng với chiến thắng xứng đáng dành cho DC5 nhờ sự kiên trì và tinh thần chiến đấu không ngừng.

DC7 vs DC29 (4-3)

Được đánh giá là trận đấu tâm điểm của League C, trận đấu giữa 2 đội DC29 và DC7 diễn ra  với quyết tâm khá cao từ 2 phía. Bước vào trận đấu với lực lượng vượt trội, DC29 dâng cao đội hình và bàn thắng đã đến khá sớm từ tình huống sút bóng đập trúng hậu vệ DC7, bóng đổi hướng bay vào khung thành trước sự ngỡ ngàng của thủ môn DC7. Sau đó không lâu, cầu thủ Sang Ngô (DC7) tận dụng tốt sơ hở từ hậu vệ đội bạn, tung ra cú sút san bằng tỉ số 1-1. Tưởng chừng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì bất ngờ từ 1 tình huống chạy chỗ thông minh, Chí Cường (DC7) nhận đường chuyền từ đồng đội, thực hiện đánh gót kỹ thuật và ghi bàn khiến tất cả mọi người trên sân bất ngờ. 

Bước qua hiệp 2, DC29 lấy lại tinh thần, liên tục dồn ép đối thủ. Từ 1 pha phạt góc, bóng chạm tay cầu thủ DC7 trong vòng cấm, DC29 đã không bỏ lỡ cơ hội san bằng tỉ số từ chấm phạt đền. Tinh thần dâng cao, DC29 tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2. Sau khi vươn lên dẫn trước, DC29 đã lui về phòng ngự. Điều này tạo cơ hội cho DC7 gỡ hòa từ 1 tình huống sút xa, tỉ số lúc này là 3-3. Ngay lúc tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với mỗi điểm thuộc về mỗi đội thì Chí Cường lại tỏa sáng từ 1 pha phối hợp đá phạt ấn định chiến thắng 4-3 cho DC7. Thắng lợi này của DC7 đã khiến ngôi vị top đầu League C của DC29 không còn trong vùng an toàn và họ cần thêm nhiều cẩn trọng, nỗ lực trong giai đoạn tới nếu không muốn “cầm vàng lại để vàng rơi”.

DC9-19 vs DC226C (1-3)

Với lực lượng vượt trội, DC9-19 tập trung tấn công ở 15 phút đầu tiên. Nhận biết chiến thuật của đối thủ, DC226C chủ động chơi phòng ngự phản công và bất ngờ có bàn thắng sớm từ pha đá phạt của Tài Lê khi bóng bật ra và anh có pha đá bồi ghi bàn cho đội. Bị dẫn trước, DC9-19 dồn lên tấn công và có bàn gỡ hòa của Hiệu Phạm trước khi hiệp 1 kết thúc. 2 đội giằng co ở khoảng thời gian còn lại. Đến những phút cuối cùng, sau 2 pha mất tập trung của DC9-19, DC226C có thêm 2 bàn thắng bởi công của Hậu Phan và Thắng Vũ, khép lại trận đấu với tỉ số 3-1.

Cũng trong vòng 10, BTC đã tiếp tục trao các danh hiệu Đội hình tiêu biểu lượt đi cho hai League A và B.

Đội hình tiêu biểu lượt đi:

League A

Thủ môn: Phú Bùi (1-DC11)

Hậu vệ: Phú Lê (3-DC11), Khá Nguyễn (6-DC27)

Tiền đạo: Duy Lê (8-DC11), Duy Trần (18-DC27)

League B

Thủ môn: Trọng Trương (1-DC24)

Hậu vệ: Thiện Đặng (8-DC226), Sang Phạm (5-DC25)

Tiền đạo: Nam Dương (10-DC226), Hợi Đặng (10-DC12)

League C

Thủ môn: Trí Trần (48-DC9-19)

Hậu vệ: Mẫn Nguyễn (2-DC9-19), Tài Lê (23-DC226C)

Tiền đạo: Tuyến Nguyễn (12-DC29), Vũ Đỗ (72-DC5)

Ảnh trao giải

Đến thời điểm này, các đội top dưới đã bắt đầu có những bước “chuyển mình” để thoát khỏi vùng nguy hiểm. Trong khi đó, các đội top đầu như DC24 (League B) hay DC29 (League C) đang dần để lộ khuyết điểm và cần nỗ lực hơn nữa để bảo vệ ngôi vị của mình. Hãy đón chờ những diễn biến tiếp theo và đừng quên theo dõi, cổ vũ cho các chàng trai của chúng ta nhé.

BXH League A sau vòng 10

BXH League B sau vòng 10

BXH League C sau vòng 10

Báo cáo CSR 2023 Báo cáo CSR 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2019
Newsletter tháng 06/2024 Newsletter tháng 06/2024 Newsletter tháng 05/2024 Newsletter tháng 05/2024 Newsletter tháng 04/2024 Newsletter tháng 04/2024 Newsletter tháng 03/2024 Newsletter tháng 03/2024 Newsletter tháng 01+02/2024 Newsletter tháng 01+02/2024 Newsletter tháng 12/2023 Newsletter tháng 12/2023