Nhịp sống TMACùng hòa vào nhịp sống sôi động tại TMA với đa dạng các hoạt động thể thao, giải trí, từ thiện diễn ra thường xuyên

[TMA Futsal League 2024] Vòng 3: Trận cầu giữa những “kẻ 8 lạng - người 800gr”

Vòng 03 TMA Futsal League đã chứng kiến 09 trận cầu đầy kịch tính và bất ngờ, đúng với tinh thần “No time to play” của các đội bóng. Đó là những cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở đến phút cuối cùng nhằm chắt chiu từng điểm số giữa các đối thủ “kẻ 8 lạng - người 800gr”, không ai chịu nhường ai. Sau vòng đấu này, Inno-DEP có điểm số đầu tay, DC8-3 có thêm động lực khi giành 3 điểm quý giá. Trong khi đó, DC11, DC24 và DC29 tiếp tục “xưng hùng xưng bá” ở lần lượt League A, B và C khi có những chiến thắng đáng nhớ.

League A

DC13 vs DC8-3 (0 - 1) 

Đây là trận đấu giữa hai đội bóng bị thủng lưới nhiều nhất vòng 2. Về tình hình lực lượng, DC13 mùa giải năm ngoái về đích với vị trí hạng 3 League A nhưng năm nay họ thiếu vắng "siêu phủi" Sang Ngô nên đã không còn mạnh như trước. Phía DC8-3 thì phải đối mặt với việc thiếu vắng hậu vệ, đội trưởng Duy Nguyễn do bị treo giò.

Bước vào hiệp 1, cả hai đội đều nhập cuộc với thế trận tấn công. Phút thứ 10, Tín Hoàng của DC8-3 xuất sắc đánh chặn tình huống tấn công của DC13, sau đó kiến tạo thuận lợi cho Triển Hồ để anh có cơ hội loại bỏ hậu vệ đối phương và ghi bàn thắng. Điều này đã giúp DC8-3 vượt lên dẫn trước trong trận đấu.

Dù có nhiều tình huống gây nguy hiểm về cả hai phía và cả hai đội đều tạo ra những cơ hội nguy hiểm, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 2. Điều này cho thấy sự cân bằng giữa hai đội và sự cố gắng của các hậu vệ và thủ môn để giữ sạch lưới. Kết thúc trận đấu, DC8-3 đã may mắn giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước DC13, trong một trận đấu đầy kịch tính và hấp dẫn đến phút cuối cùng.

DC14-28 vs DC2A (2 - 4)

DC14-28 đã bước vào trận đấu với tâm thế là đội cửa trên, với lịch sử đối đầu toàn thắng trước DC2A. Tuy nhiên với sức trẻ và lòng quyết tâm, DC2A đã thể hiện được sức mạnh của mình. Từ 1 pha phản công và phối hợp sắc nét giữa Nghĩa Ngô và Đạt Nguyễn, DC2A đã vươn lên dẫn trước 1-0.  Tiếp nối sự thăng hoa, DC2A ghi liền 2 bàn nhờ công của Hào Võ và Vinh nguyễn. 

Bước sang hiệp 2, với sự chủ quan và đuối sức, DC2A để bị gỡ lại 2 trái.  Sau 1 hồi giằng co, đội trưởng DC2A -  Thắng Lê đã có 1 pha kết thúc đẹp mắt nâng tỉ số chung cuộc 4-2, một chiến thắng ngọt ngào cho những nỗ lực của các chàng trai DC2A. 

DC11 vs DC6 (6 - 1)

“Trận cầu tâm điểm”, “cuộc đối đầu duyên nợ” có lẽ là những câu từ miêu tả cho DC11 và DC6 trong những mùa giải trước đây. Nhưng nay thời thế đã khác, DC11 đã thị uy sức mạnh đáng sợ trước một tân vương siêu cúp, còn DC6 vẫn chật vật ở trận ra quân trước DC27. Hiệp đấu đầu tiên diễn ra với sức ép vượt trội của DC11, những tình huống ban bật khiến đối phương phải dè chừng và lùi sâu phòng thủ. DC6 vẫn cố gắng chống chọi lại sức tấn công của DC11, cơ hội cứ thế đến với DC11 lần này đến lần khác nhưng sự xuất sắc của hàng thủ và thủ môn DC6 đã giúp họ bảo toàn mành lưới. Sau đó không lâu, với phong độ ổn định, số 8 - Duy Lê đã khai thông thế bế tắc cho DC11 với cú dứt điểm chéo góc dội cột dọc vào lưới trong sự bất lực của thủ thành DC6. Bàn thắng tới chóng vánh, DC6 cố gắng bừng lên để làm dịu khí thế của DC11, nhưng rồi cũng không mấy khả quan, dâng cao thì lại để lộ những yếu điểm, và khi đó tân binh số 78 - Tuấn Đỗ đã có bàn thắng đầu tiên cho mình ở mùa giải năm nay. Sau hai bàn thua, DC6 như mất tinh thần, chớp cơ hội, DC11 lao lên pressing liên tục, một lần nữa Tuấn Đỗ lại ghi tên mình lên bảng tỉ số sau khi số 3 - Phú Lê tích cực "dí" hậu vệ đội bạn kèm đường căng ngang như đặt vào chân Tuấn Đỗ. Hiệp đầu khép lại với 3 bàn thắng mãn nhãn dành cho DC11. 

Có lẽ DC6 đã vực dậy tinh thần thi đấu, hiệp hai bắt đầu, DC6 cố gắng tìm đường vào khung thành DC11 bằng những cú sút xa uy lực. Nhưng giải pháp này chưa kịp phát huy công lực thì DC6 lại tiếp tục trái nhận đắng thêm lần nữa khi số 11 - Nhân Nguyễn góp dấu giày với bàn thắng thứ 4 cho DC11. Vẫn là Nhân Nguyễn, bàn thắng thứ 5 đến với DC11 sau pha đi bóng loại bỏ cả thủ môn và đệm vào khung thành trống. Những phút tiếp theo DC11 thi đấu thong dong, bên kia chiến tuyến DC6 vẫn miệt mài, cố gắng tìm kiếm bàn thắng. Và nỗ lực của họ cũng được đáp lại bằng bàn thắng của Trieu Ho khi anh này chớp thời cơ từ tình huống lộn xộn phía vòng cấm DC11 để sút tung nóc lưới rút ngắn tỉ số còn 1 - 5. Đáp trả, Phú Lê nhận bóng từ giữa sân, căn chỉnh thước ngắm, nã một cú đại bác chính diện khung thành DC6. Cú sút  như "trời giáng" đó cũng khép lại cơn ác mộng cho DC6, cũng như mang về chiến thắng ngọt ngào cho DC11, để họ tiếp tục giành vị trí số 1 League A thời điểm hiện tại.

League B

DC17 vs DC12 (2 - 4)

Cuộc đối đầu giữa đội vô địch league C DC17 và đội top 3 league B DC12 mùa giải 2023 thu hút sự quan tâm rất lớn từ giới mộ điệu. Đây là lần đầu tiên đối đầu với nhau, vì vậy 2 đội chọn cách nhập cuộc chậm rãi nhằm thăm dò đối phương. Phút thứ 6, DC12 mắc sai lầm với pha phối hợp đá biên không hiểu ý, bóng vô tình tới chân lão tướng Sang Nguyễn ở vị trí thuận lợi, anh tung cú dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số cho DC17. Sau đó ít phút, cũng chính tiền đạo này tiếp tục tỏa sáng với pha thoát xuống và dứt điểm tinh tế nhân đôi cách biệt cho DC17. Nhận 2 bàn thua liên tiếp, DC12 tỏ ra không hề nao núng, họ dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã mang về thành quả xứng đáng, đội trưởng Tam Huỳnh và Ca Nguyễn ghi liền 2 bàn cho DC12 đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra vô cùng hấp dẫn và sôi động, 2 đội thi đấu đôi công, ăn miếng trả miếng, rất nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra. Có tới 4 lần xà ngang, cột dọc khước từ bàn thắng từ 2 bên. Khi trận đấu bước sang nửa cuối hiệp 2, DC17 tỏ ra nóng vội khi dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm chiến thắng, trong khi DC12 tổ chức phòng ngự một cách kín kẽ và tạo ra những pha phản công sắc lẹm. Và rồi điều gì đến cũng phải đến, liên tiếp 2 bàn thắng cùng 1 kịch bản: Tam Huỳnh bẻ gãy đợt tấn công của các cầu thủ DC17, cướp được bóng và tổ chức phản công nhanh, kiến tạo cho Trà Nguyễn hạ gục thủ môn. Cú đúp chóng vánh Trà Nguyễn mang về lợi thế quá lớn cho DC12, từ đây DC12 lùi sâu phòng ngự và bảo toàn thành công thành quả này trong những phút ít ỏi còn lại. Với màn lội ngược dòng 4-2 hết sức cảm xúc, DC12 vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 2 trận toàn thắng. Trong khi tân binh DC17 nhận thêm một bài học đắt giá trong hành trình của đội ở giải đấu league B vô cùng khắc nghiệt.

DC1x10 vs Inno-DEP (1 - 1)

Giữa hiệp 1, DC1x10 có bàn mở tỉ số từ 1 pha căng ngang, sau đó là 1 pha đệm cột 2 nhẹ nhàng nâng tỉ số lên 1-0 nhờ công của lão tướng Khanh Nguyễn. 

Từ đó, 2 bên ăn miếng trả miếng liên tục với những cú sút từ cả 2 phía nhưng trong một ngày mà thủ môn 2 bên đều thi đấu xuất sắc, bàn thắng mà điều khá xa vời. Đến gần cuối hiệp 2, sau những nỗ lực miệt mài thì bên Inno-DEP khơi thông bế tắc khi từ 1 pha phản công, Trung Kiên đã kiến tạo cho lão tướng Nhật Phan ghi bàn san bằng tỉ số. Hai bên tiếp tục tổ chức nhiều đợt phản công nhưng không bàn thắng nào được ghi thêm, 1-1 cũng là tỉ số chung cuộc cho trận đấu này. Một tín hiệu khởi sắc cho chuỗi ngày “bê bết” của Inno-DEP. 

DC24 vs DC25 (2 - 1)

Bước vào trận đấu, cả hai đội đều muốn có kết quả tốt trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ dài. Ngay từ hiệp 1, cả 2 đội đều dồn lên tấn công ăn miếng trả miếng, DC24 là đội đã tận dụng được cơ hội tốt hơn, trước khi kết thúc hiệp 1, từ 1 pha phạt góc, Thanh Nguyễn đã chớp cơ hội mở tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, DC25 đã dồn lên tấn công nhằm đưa trận đấu về thế cân bằng. Tuy nhiên, trong một ngày mà thủ thành số 1 của DC24 quá xuất sắc thì khung thành DC24 đã từ chối hết tất cả cơ hội của DC25. Ngược lại, DC24 lại có thêm bàn thắng của Trường Phạm từ pha phối hợp với tiền đạo Trung Đặng. Cuối trận, DC25 gỡ lại 1 bàn thắng nhờ công của Khải Phạm. Trận đấu khép lại kết quả chiến thắng 2-1 cho DC24.

League C

DC2C vs DC29 (1 - 4)

Đều có được chiến thắng ở vòng trước, nên cả DC2C và DC29 đều ra sân với sự tự tin và quyết tâm giành chiến thắng. DC29 giao bóng và sớm tung ra những cú sút về phía khung thành đối phương. Nhận bóng từ đồng đội, Hùng Anh khéo léo che chắn, xoay người và dứt điểm làm rung lưới DC2C, mở tỉ số trận đấu. Ngay sau đó, Tuyến Nguyễn cũng điền tên mình lên bảng tỉ số với cú sút phạt găm bóng thẳng vào góc lưới, không cho thủ môn đội bạn cơ hội cản phá. Dẫn trước đối thủ khá sớm khiến cho tinh thần của các cầu thủ DC29 dâng cao và liên tục tấn công tìm kiếm bàn thắng tiếp theo. Chưa tìm được bàn thắng tiếp theo thì DC29 đã phải nhận gáo nước lạnh: DC2C phối hợp chọc khe cho cầu thủ Nhân Trần băng xuống đối mặt thủ môn ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Nhận ra vấn đề, DC29 đã tổ chức lại đội hình, phòng thủ chính xác và ngăn chặn các đợt tấn công của DC2C. Tuyến Nguyễn tiếp tục mang về cho DC29 với một cú sút xa đẹp mắt. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-3 nghiêng về DC29.

Bước vào hiệp 2, DC29 vẫn duy trì được khối phòng ngự của mình, ngăn chặn hoàn toàn các đợt tấn công của DC2C. Ở phía trên, các tiền đạo DC29 cũng liên tục tung ra những cú sút đe dọa khung thành DC2C nhưng vẫn chưa thể có thêm bàn thắng. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 3-1, thì trong một pha đá biên của DC2C, Tuyến Nguyễn đã đoạt được bóng, anh dắt bóng từ phần sân nhà, vượt qua sự đeo bám của hậu vệ và dễ dàng đánh bại thủ môn đội bạn nâng tỉ số lên 4-1 cho DC29. Dù người ghi bàn là Tuyến Nguyễn, nhưng điểm nhấn trong pha bóng này là anh Mười Lý, anh đã chạy từ sân nhà lên đến vòng cấm đội bạn, đứng ở 1 vị trí tuyệt đẹp và trông chờ vào đường chuyền của người em. Nhưng không, không có đường chuyền nào ở đây cả, chỉ có sự thẫn thờ, ngơ ngác đến tuyệt vọng của anh Mười. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-1 nghiêng về DC29.

DC15 vs DC18 (2 - 7)

DC18 nhập cuộc rất nhanh chóng với quyết tâm cao giành lấy 3 điểm để thoát khỏi vùng nguy hiểm. Ngay từ cú sút đầu tiên, DC18 đã tận dụng được sự lơ là của đối phương để ghi bàn mở tỉ số với pha sút xa đẹp mắt của Trường Đào. Mặc dù DC15 đã để thủng lưới từ sớm nhưng với nỗ lực không ngừng nghỉ, DC15 đã lật ngược thế cờ với tỉ số 2-1 nhờ sự tỏa sáng của Tính Phạm. DC18 cũng không hề tỏ ra kém cạnh, chỉ ngay sau đó ít phút, Huấn Nguyễn đã xuất sắc ghi liền 2 bàn để đưa DC18 vượt lên dẫn trước. Có lẽ quá bất ngờ bởi 2 bàn thua chóng vánh, thủ môn DC15 đã mắc sai lầm khi chụp hụt pha bóng bổng được tạt vào từ đội trưởng DC18 - Chánh Trần, qua đó khép lại hiệp 1 căng thẳng với tỉ số 4-2. 

Sang đầu hiệp 2, DC15 tấn công liên tục để tìm kiếm bàn gỡ khi họ tung ra những cú sút đầy uy lực về phía khung thành DC18 nhưng tất cả đều đã bị cản phá. Bất lực trong việc ghi bàn, họ còn nhận thêm những bàn thua khi DC18 phản công chớp nhoáng, Tiến Đinh đã xuất sắc ghi tên mình lên bảng tỉ số với 1 cú hat-trick qua đó khép lại trận đấu đầy mãn nhãn.

DC9-19 vs DC5 (5 - 2)

Có thể thấy các cầu thủ đã đến sân rất sớm để chuẩn bị cho trận đấu này, sớm hơn cả…  bảo vệ giữ xe của sân H2. Diễn biến trên sân cũng không kém phần hấp dẫn, được đánh giá nhỉnh hơn vì đang xếp trên bảng xếp hạng với 2 trận thắng giòn tan trước đó nên DC5 nhập cuộc có phần chiếm ưu thế hơn. Họ chủ động triển khai bóng tiếp cận khung thành thủ môn DC9-19 nhưng không thành, trong khi mải mê tấn công họ đã bị giáng 1 gáo nước lạnh. Sau pha sút bóng từ biên phải của cầu thủ DC9-19, bóng đã đập chân chính cầu thủ số 60 của DC5 đi vào lưới 1-0 cho DC9-19.

Bất ngờ có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ DC9-19 càng trở nên tự tin, đôi chân trở nên thanh thoát hơn, họ chủ động cầm bóng phối hợp từ sân nhà nhằm kéo dãn đội hình đối phương và 1 trong số đó đã dẫn đến bàn thắng thứ 2 sau pha phối hợp đập nhả 1-2 ăn ý giữa Long Trần và Hiệu Phạm, tỉ số được nâng lên 2-0 cho DC9-19. Đến lúc này tinh thần các cầu thủ DC5 đã đi xuống rõ rệt. Trong lúc chưa bừng tỉnh, họ lại đón nhận bàn thua thứ 3, đến từ tình huống phối hợp phạt góc bóng đã tự tìm đến Kiên Antony DC9-19 và anh này đã đệm bóng nhẹ nhàng vào khung thành trống, xứng danh với danh xưng "Đệm Vương" của mình. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 3-0 khá lớn cho DC9-19.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế trước đó các cầu thủ DC9-19 đã chủ động chơi chặt chẽ hơn để rình rập sơ hở của đối thủ. Tận dụng lợi thế thủ môn đối phương bị ngược sáng, ánh nắng mặt trời 36 độ C của SG chiếu thẳng vào mặt, DC9-19 liên tiếp triển khai các pha bóng dài hướng thẳng vào khung thành đối phương nhằm tìm kiếm cơ hội. Trong số đó có tình huống ném bóng từ sân nhà của thủ môn Hiệu Phạm DC9-19, khôn khéo tranh chấp thành công đánh đầu làm tung mành lưới DC5 nâng tỉ số lúc này lên 4-0. Trước tình thế đó, DC5 dường như không còn gì để mất ở trận đấu này, họ tung hàng loạt chân sút uy tín vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Sau bao cú sút hoặc bị chặn bởi hậu vệ hoặc bị thủ môn đội bạn cản phá xuất sắc thì cuối cùng Vũ Đỗ - DC5 đã có bàn thắng riêng cho mình sau pha đi bóng "cut inside" từ biên trái và tung ra cú sút sấm sét làm tung nóc lưới DC9-19 để rút ngắn tỉ số xuống còn 4-1. Sau bàn thua có phần chủ quan đến từ vị trí các hậu vệ, DC9-19 đã chơi chắc chắn và tập trung hơn. Càng về cuối trận đấu, dường như đã an bài về mặt kết quả nên trận đấu có thêm 2 bàn thắng chia đều cho cả 2 bên lần lượt của Quốc Phan DC9-19 và Duy Trịnh DC5, trận đấu khép lại với tỉ số chung cuộc 5-2 nghiêng về DC9-19. 

Để xem thêm hình ảnh, các bạn nhấn tại đây

Sau vòng 03, vị trí trên BXH giữa các League đã có nhiều biến động, sức nóng của cuộc đua cũng vì vậy mà không ngừng tăng cao. Hãy tiếp thêm sức mạnh cho những chân sút của TMA bằng cách tiếp tục cổ vũ cho các đội bóng vào sáng thứ Bảy hằng tuần bạn nhé!

BXH League A sau vòng 03:

BXH League B sau vòng 03:

BXH League C sau vòng 03:

Báo cáo CSR 2023 Báo cáo CSR 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2019
Newsletter tháng 08/2023 Newsletter tháng 08/2023 Newsletter tháng 07/2023 Newsletter tháng 07/2023 [Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết [Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 05/2023 Newsletter tháng 05/2023