Nhịp sống TMACùng hòa vào nhịp sống sôi động tại TMA với đa dạng các hoạt động thể thao, giải trí, từ thiện diễn ra thường xuyên

[Cuối tuần rồi, chill thôi!] Những địa điểm du lịch thiên nhiên hoang sơ cho bạn "du hí" dịp lễ

Lễ này đi đâu gần Sài Gòn, Quy Nhơn để thứ 2 về cho tiện đây? Trở về với thiên nhiên vẫn là hoạt động cần được ưu tiên để chúng ta có thể giữ được tinh thần thoải mái, lạc quan. Bản tin “Cuối tuần rồi, chill thôi!” gửi đến bạn danh sách những địa điểm du lịch thiên nhiên mới nổi nên phần lớn vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và hạn chế “ùn tắc” để chuyến đi của bạn hoàn hảo hơn. Hãy cùng điểm qua những địa danh thiên nhiên hùng vĩ sau đây và lên lịch ngay trong dịp lễ này để tranh thủ thưởng thức vẻ đẹp của mẹ thiên nhiên và “chữa lành tâm hồn” bạn nhé!

1. Làng chài Phước Hải - Núi Minh Đạm

Vũng Tàu có lẽ đã quá thuộc với chúng ta, nhưng có lẽ biển Phước Hải thì còn ít người biết đến. Là một vùng biển vắng thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, biển Phước Hải sở hữu vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng cùng nét yên bình và bình dị của những khu làng chài ven biển, làm bao con tim mê du lịch phải choáng ngợp cảm thán. Làng chài thanh bình tựa như một khung cảnh trong “Hometown cha cha cha”  này chỉ cách Sài Gòn hơn 2 tiếng chạy xe thôi, ngại gì mà không thử bạn ơi! 

Một số trải nghiệm mà bạn nên thử khi đến đây du lịch:

- Ngắm bình minh và tắm biển (chắc chắn rồi 😁)

Trải nghiệm dậy sớm và ngắm nhìn cuộc sống của những ngư dân

Chèo thúng 

Ăn hải sản dọc bờ kè cực chill 

Đi chợ Phước Hải trải nghiệm ăn uống và mua đặc sản 

Tham quan Đèo nước ngọt 

Trekking núi Minh Đạm

 

Địa chỉ: Phước Hải, Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu

Cách di chuyển: xe máy hoặc xe khách 

Lưu ý: bạn nên book trước homestay/ hotel 

2. Suối Đá 

Hãy đến để trải nghiệm trekking trong rừng núi và tắm suối tại suối đá Vũng Tàu, chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm sảng khoái và thú vị cho bạn đó! Suối Đá là cảnh quan đẹp nằm ở phía hạ nguồn của núi Dinh. Đây là một ngọn núi lớn ở Vũng Tàu, dòng suối bắt nguồn từ trên đỉnh và chảy dài qua những khe đá. Với độ cao gần 500 mét, dòng nước được chia thành nhiều tầng khác nhau. Trong đó, tầng trên (thượng nguồn) được gọi là Suối Tiên, tầng dưới (hạ nguồn) gọi là Suối Đá. Bên cạnh đó, nơi đây có cảnh sắc cực kỳ thơ mộng, không khí mát mẻ, trong lành và yên bình. 

Một số trải nghiệm tại Suối Đá:

Tắm suối

Leo núi & Ngắm cảnh

Cắm trại

Du lịch tâm linh - Viếng thăm các ngôi chùa dọc trên núi 

Địa chỉ: Chu Hải, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu

Cách di chuyển: xe máy, xe khách 

Lưu ý: bạn sẽ không tốn phí vào tham quan, hãy mang giày dép ít trơn trượt. 

3. Suối Láng Lớn

 

Suối Láng Lớn hay còn được gọi là suối Nghệ - Láng Lớn có địa chỉ tại huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu. Nơi đây thu hút các bạn trẻ cắm trại vào dịp cuối tuần với cảnh đẹp hoang sơ và khí hậu mát mẻ trong lành. 

Suối Láng Lớn có vị trí gần khu dân cư, vì vậy rất thuận tiện để di chuyển mua đồ ăn uống. Do đó, bạn không cần phải mang theo nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh. Điểm cộng của suối Láng Lớn đó chính là có nhiều cây xanh và rừng cây tán rộng mát mẻ. Nước trong suối rất trong, sạch và có độ nông, nên bạn có thể thỏa thích lội suối, tắm mát, vui chơi. Đặc biệt, suối Láng Lớn có nhiều ếch, tôm, cá, cua... vì vậy bạn có thể tự bắt và thành quả là bữa ăn ngon lành ngay bên bờ suối. 

Địa chỉ: huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu

Cách di chuyển: xe máy, xa khách

Lưu ý: bạn nên tự trang bị dụng cụ cắm trại nếu muốn ở lại qua đêm 

4. Hòn Câu

Vốn được biết đến là một hòn đảo đẹp nằm cách Phan Thiết khoảng 110km, Cù Lao Câu có diện tích khá nhỏ, phong cảnh còn hoang sơ, bình dị, xung quanh là hàng vạn khối đá với nhiều màu sắc và hình thù khác nhau. Điều đặc biệt ở đây là nguồn nước ngọt khá khan hiếm chủ yếu được lấy từ nước mưa và Giếng Tiên. Hòn đảo thích hợp với những du khách yêu thiên nhiên và đam mê khám phá, mạo hiểm. 

Những địa điểm và hoạt động tại Hòn Câu:

Hang Ba Hòn

Hang Yến

Lặn ngắm san hô

Đền thờ thần Nam Hải

Cắm trại ngắm sao đêm

Chèo thuyền sup 

Địa chỉ: huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận

Cách di chuyển: bạn di chuyển đến Mũi Né bằng xe khách, sau đó đi ca nô đến Hòn Câu 

Lưu ý: phương thức lưu trú phổ biến nhất là cắm trại qua đêm, bạn nên chuẩn bị các dụng cụ cắm trại kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn

5. Làng du lịch Tà Lài

Nếu bạn đang muốn biết cảm giác “trần trụi với thiên nhiên, hồn nhiên như cây cỏ” là thế nào, thì hãy đến ngay với làng du lịch Tà Lài ở sát vách Sài Gòn. Tà Lài cách vườn Quốc gia nam Cát Tiên khoảng 100m và bên cạnh hồ Vàm Hô khoảng 30m. Đây là dự án được thành lập bởi WWF với mục đích đóng góp vào sự bảo tồn thiên nhiên cũng như phát triển văn hóa cộng đồng của các dân tộc thiểu số tại địa phương. 

Làng dân tộc Tà Lài còn được biết đến như một khu nghỉ dưỡng độc đáo, với những ngôi nhà được thiết kế theo kiến trúc nguyên bản của nhà dài truyền thống người Châu Mạ bao gồm: mái nhà được lợp bằng lá kè, sàn nhà bằng gỗ được làm mát bằng quạt, cùng vách và các lan can hoàn toàn được sử dụng bằng tre, nứa…tạo nên sự hòa hợp, đồng điệu với thiên nhiên xung quanh. Đến với làng du lịch Tà Lài bạn sẽ được tham gia rất nhiều các hoạt động dã ngoại thú vị như: 

Đi bộ lên Đồi Xanh, 

Tham quan vườn ca cao, 

Vườn cà phê, 

Chèo thuyền kayak trên sông, hay đạp xe quanh làng để ngắm những vườn cây bình yên trong nắng sớm…

Địa chỉ: xã Tà Lài, huyện Tân Phú, Đồng Nai

Cách thức di chuyển: xa máy hoặc xe khách

Lưu ý: bạn nên tham khảo các dịch vụ như thuê mướn dụng cụ, homestay để đặt trước 

Xem thêm thông tin tại Ta lai Long house hoặc Tổ ong Adventure

6. Cù lao mái nhà - Hòn đảo Robinson của Phú Yên

Hòn Lao Mái Nhà (Cù Lao Mái Nhà) là một hòn đảo còn giữ vẻ hoang sơ, thơ mộng của Phú Yên. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác sống cùng thiên nhiên, bạn hãy thử một lần đặt chân đến nơi này để trải nghiệm cảm giác như trên “hòn đảo Robinson” còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ tuyệt vời.

Những hoạt động thú vị tại Cù lao mái nhà:

Khám phá Bãi đá, thảo nguyên hoang sơ 

Lặn ngắm san hô, bắt cá, bắt ốc

Trải nghiệm hoạt động của người địa phương

Cắm trại, trekking

Địa chỉ: thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

Cách di chuyển: bạn di chuyển đến bến tàu An Hải, sau ra Cù lao bằng thuyền, tàu, hoặc cano

Lưu ý: cù lao còn khá hoang sơ bạn hãy tự chuẩn bị những vật dụng thiết yếu cơ bản nhất 

7. Hòn Nưa

Đảo hòn Nưa còn được mệnh danh là “Thiên Đường Ngủ Quên ở Phú Yên” bởi vì nét xinh xắn hoang sơ và cũng chưa được khai thác phát triển nhiều. Nơi đây được nhiều người biết đến với bờ cát trải dài, nước biển một màu xanh ngắt cùng những rặng san hô xinh đẹp tuyệt vời nhất.

Những hoạt động thú vị tại Hòn Nưa:

Tắm biển và lặn bắt nhum, ngắm san hô...

Cắm Trại

Leo ngọn đèn biển

Địa chỉ: dưới chân Đèo Cả, Đại Lãnh, Phú Yên

Cách thức di chuyển: các bạn di chuyển đến vịnh Vũng Rô, sau đó đi cano tầm 20 phút đến Hòn Nưa

Lưu ý: đây cũng là một nơi còn hoang sơ nên bạn hãy tự chuẩn bị lều và các dụng cần thiết nếu muốn ngủ qua đêm.

8. Nhất Tự Sơn

Không chỉ Nha Trang mới có con đường đi giữa biển mà ở vùng đất Phú Yên cũng có một con đường nối từ đất liền tới đảo Nhất Tự Sơn, vượt qua nó bạn sẽ đến với hòn đảo vô cùng xinh đẹp này với rất nhiều điều thú vị. Nơi đây nổi tiếng với sự trù phú như một khu rừng nguyên sinh xanh tốt quanh năm. Vách núi cao, thảm thực vật quý. Đây cũng là địa điểm nhiều người đến săn tìm các loại cây thuốc quý có sẵn trong tự nhiên. 

-Địa chỉ: xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu, Phú Yên 

-Cách thức di chuyển: bạn có thể đi bằng xe máy hoặc tất cả các phương tiện khác, đến nơi bạn gửi xe và đi bộ qua con đường xuyên biển để đến đảo

Lưu ý: Để có thể thấy con đường xuất hiện thì chỉ khi thủy triều rút xuống, thông thường thì từ mùng 1 đến 15 Âm lịch thì thủy triều sẽ rút vào buổi chiều, còn từ mùng 15 đến cuối tháng Âm lịch thì thủy triều sẽ rút vào buổi sáng. Theo quy luật ấy thì bạn chỉ cần căn thời gian chuẩn khi ghé thăm đảo là có thể ngắm trọn vẹn con đường 

9. Sky Panorama

Phú Yên thì đã quá nổi tiếng với những bãi biển xanh trong, thơ mộng nhưng lại ít ai biết được nơi đây cũng có cả cao nguyên, những khu du lịch hấp dẫn mang không khí mát lạnh nằm trên dãy núi cao. Một trong những địa điểm thu hút nhất thời gian gần đây thường được người dân Phú Yên và những tỉnh lân cận tìm tới để đổi gió đó chính là Sky Panorama Phú Yên. 

Ngay khi đến với khu vực cổng chào của Panorama Phú Yên, bạn sẽ thấy ngay được biểu tượng độc đáo của mảnh đất này đó chính là hàng dài hoa vàng trên cỏ xanh được chăm chút kỹ càng. Đi sâu vào bên trong ta có thể thấy được khu vực quán cà phê giữa thảm cỏ xanh mướt cực chill, khu vực check-in cùng thung lũng thơ mộng phía dưới và khu vực lều trại cực xinh. Một trải nghiệm khác không nên bỏ qua là săn mây, bạn nhớ dậy sớm để trải nghiệm nhé!

Địa chỉ: Thôn Lam Sơn, An Thọ, Tuy An, Phú Yên 

Cách thức di chuyển: phương tiện phù hợp nhất là xe máy 

Lưu ý: Hãy đặt chỗ trước hoặc mua gói du lịch, và chuẩn bị quần áo ấm vì khí hậu trên cao nguyên khá lạnh bạn nhé 

10. Thác Jrai tang

Khách du lịch gần đây tiếp tục khám phá tuyến du lịch phía Tây của Phú Yên “mới nổi” trên bản đồ du lịch này với cao nguyên Vân Hòa được xem như một “Đà Lạt thứ hai”. Và những thác, những vực, những “gành Đá Dĩa” trên cạn của vùng đất gạch nối giữa miền duyên hải với Tây Nguyên này lại tiếp tục thu hút du khách, trong đó có thác Jrai Tang.  

Vì độ cao không chênh lệch lớn và có nhiều núi nên khi dòng nước đổ xuống uốn lượn tạo ra nhiều thác nhỏ, phía dưới thác là hồ nước sâu và rộng, rất thích hợp để bơi lội. Thác Jrai Tang nằm trong khu vực sinh sống lâu đời của đồng bào dân tộc thiểu số Ê-đê bản địa, có nhiều giá trị di sản như các lễ hội bỏ mả, xây cột, cầu mưa, cúng bến nước, cúng trưởng thành, mừng lúa mới… Không chỉ được ngắm cảnh quan hùng vĩ giữa miền duyên hải, đắm mình giữa dòng suối mát trong lành, đến Jrai Tang du khách còn được thưởng thức nhiều sản vật địa phương như heo đen, bò nướng ống tre, canh bồi, canh lá sắn, các loại cá ở hồ thuỷ điện Sông Hinh.

Địa chỉ: Ea Trol, Sông Hinh, Phú Yên 

Cách thức di chuyển: sau khi đến Phú Yên, xe máy là phương tiện phù hợp nhất để di chuyển đến thác

Lưu ý: miễn phí vé vào cổng, bạn nên book homestay trước nếu muốn ở lại qua đêm.

Báo cáo CSR 2023 Báo cáo CSR 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2019
Newsletter tháng 07/2024 Newsletter tháng 07/2024 Newsletter tháng 06/2024 Newsletter tháng 06/2024 Newsletter tháng 05/2024 Newsletter tháng 05/2024 Newsletter tháng 04/2024 Newsletter tháng 04/2024 Newsletter tháng 03/2024 Newsletter tháng 03/2024 Newsletter tháng 01+02/2024 Newsletter tháng 01+02/2024